Kia Sorento PHEV với động cơ điện sắp được ra mắt Việt Nam?

Những thông tin đáng tin cậy từ Cục đăng kiểm đã cho thấy mẫu crossover hạng trung Kia Sorento PHEV sẽ được bán ở Việt Nam với 2 phiên bản.

Còn nhớ cách đây 1 năm tại lễ ra mắt Carnival 2022, THACO Kia đã từng công bố kế hoạch đổi mới dòng sản phẩm táo bạo với 6 mẫu xe mới - trong đó 3 đã được điện hoá. Một trong số đó là Kia Sorento PHEV - phiên bản plug-in hybrid của chiếc crossover hạng trung Sorento quen thuộc. Không chỉ trưng bày xe, THACO Kia cũng từng hứa hẹn về thời điểm ra mắt thị trường dự kiến của Sorento PHEV là tháng 3/2022.

Lỡ hẹn hơn nửa năm, cuối cùng Kia Sorento PHEV với động cơ điện sắp được ra mắt Việt Nam? ảnh 1
 
Hiện đã bước sang tháng 10/2022, nhưng Sorento PHEV tới giờ vẫn chưa xuất hiện trên thị trường. Mặc dù vậy có vẻ như THACO Kia vẫn không từ bỏ kế hoạch phân phối mẫu xe này, khi dữ liệu từ Cục đăng kiểm đã cho thấy liên doanh vừa hoàn thành quá trình chứng nhận cho 2 phiên bản khác nhau của Sorento PHEV. Sự khác biệt lớn nhất giữa chúng là hệ dẫn động, khi bản thấp chỉ dẫn động cầu trước trong khi bản cao cấp hơn dẫn động 4 bánh.
Lỡ hẹn hơn nửa năm, cuối cùng Kia Sorento PHEV với động cơ điện sắp được ra mắt Việt Nam? ảnh 2
 
 Cả hai đều chia sẻ chung với nhau hệ động lực gồm động cơ xăng 1.6l Smartstream tăng áp với công suất 132,2kW tại 5.500rpm (hay 177,2 mã lực). Kết hợp với máy xăng là một mô-tơ điện đồng bộ 3 pha nam châm vĩnh cửu 250V với công suất 44,2kW đạt được từ 1.600-2.000 vòng/phút (tương đương 59,27 mã lực. Tổng công suất toàn hệ thống của xe là 169,2kW (226,9 mã lực).
Lỡ hẹn hơn nửa năm, cuối cùng Kia Sorento PHEV với động cơ điện sắp được ra mắt Việt Nam? ảnh 3
 
 Với các thành phần của hệ dẫn động 4 bánh, Sorento PHEV 4x4 có trọng lượng lên tới 1.950kg thay vì chỉ 1.870kg như bản 1 cầu. Còn lại cả 2 đều có kích thước tương đồng nhau với chiều (D x R x C) lần lượt (4.810 x 1.900 x 1.700) cùng trục cơ sở 2.815mm. Chúng cũng đều sử dụng mâm 19 inch với cỡ lốp 235/55 cho cả 4 bánh.
Lỡ hẹn hơn nửa năm, cuối cùng Kia Sorento PHEV với động cơ điện sắp được ra mắt Việt Nam? ảnh 4
 
 Với việc đã hoàn thành đăng kiểm, Sorento PHEV hiện chỉ còn đợi ngày ra mắt. Tuy nhiên chưa rõ THACO Kia định khi nào mới công bố đưa mẫu xe này chính thức ra thị trường. Cần nói thêm rằng ngoài Sorento PHEV, 2 mẫu xe điện hoá khác từng được THACO Kia hé lộ sẽ bán tại Việt Nam ở cùng sự kiện nêu trên là Sportage HEV và ô tô điện EV6 hiện cũng "chưa thấy tăm hơi" đâu.
Lỡ hẹn hơn nửa năm, cuối cùng Kia Sorento PHEV với động cơ điện sắp được ra mắt Việt Nam? ảnh 5
 
 
Lỡ hẹn hơn nửa năm, cuối cùng Kia Sorento PHEV với động cơ điện sắp được ra mắt Việt Nam? ảnh 6
 
 
Lỡ hẹn hơn nửa năm, cuối cùng Kia Sorento PHEV với động cơ điện sắp được ra mắt Việt Nam? ảnh 7
 
 
Lỡ hẹn hơn nửa năm, cuối cùng Kia Sorento PHEV với động cơ điện sắp được ra mắt Việt Nam? ảnh 8
 
 
Lỡ hẹn hơn nửa năm, cuối cùng Kia Sorento PHEV với động cơ điện sắp được ra mắt Việt Nam? ảnh 9
 
 
Lỡ hẹn hơn nửa năm, cuối cùng Kia Sorento PHEV với động cơ điện sắp được ra mắt Việt Nam? ảnh 10
 
 
Lỡ hẹn hơn nửa năm, cuối cùng Kia Sorento PHEV với động cơ điện sắp được ra mắt Việt Nam? ảnh 11
 
 (Theo xedoisong.vn)

xe mới về